ประวัติศาสตร์แห่ง Swatch
Swatch ฝ่าฝันวิกฤติและนำพาอุตสาหกรรมนาฬิกาของสวิสเซอร์แลนด์ให้อยู่รอด
ในกลางยุค 70 อุตสาหกรรมนาฬิกาของสวิสเซอร์แลนด์ ได้ประสบวิกฤติอย่างรุนแรงอย่างที่เคยไม่มีมาก่อน กล่าวทางเทคโนโลยีคือ ญี่ปุ่นได้เข้ามาอยู่เหนือกว่าในการแข่งขันทางการค้า ในปี 1979 เมื่อได้ญี่ปุ่นได้ออก "Delirium," นาฬิกาข้อมือบางที่สุดในโลกด้วยชิ้นส่วนที่น้อยลง แต่เหตุการณ์ที่ปรับโชคชะตาของอุตสาหกรรมกลับสู่สภาวะที่ดีขึ้น นั่นคือ การก่อตั้ง SMH บริษัทสวิสเพื่ออุตสาหกรรมไมโครอิเล็กโทรนิกส์ และการผลิตนาฬิกา และคำตอบของการแก้วิกฤติ คือนาฬิกา Swatch นาฬิกาพลาสติกแบบบาง ประกอบด้วยชิ้นส่วนเพียง 51 ชิ้น (แทนที่ชิ้นส่วนปกติ 91 ชิ้น หรือมากกว่า) ที่ให้ทั้งคุณภาพสูงพร้อมกับราคาอันย่อมเยา เริ่มออกสู่ตลาดครั้งแรกเมื่อปี 1983 ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ได้กลายเป็นนาฬิกาข้อมือที่ประสบความสำเร็จตลอดกาล และบริษัทแม่ The Swatch Group ถือเป็นบริษัทนาฬิกาที่ใหญ่ที่สุดในโลก และไม่เคยหยุดนิ่ง เป็นระยะเวลาหลายปีแล้วที่วิวัฒนาการนาฬิกาใหม่ๆ ได้เข้ามามีบทบาทพร้อมไปกับนาฬิกา Swatch พลาสติกรุ่นมาตรฐาน ตั้งแต่ Irony (Swatch รุ่นที่เป็นโลหะ) ไปจนถึงถึง Swatch SKIN Chrono (นาฬิกาแบบโครโนกราฟที่บางที่สุดในโลก) ไปจนกระทั่ง Swatch Snowpass (นาฬิกาที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานข้างใน ซึ่งสามารถนำมาใช้เป็นบัตรผ่านเข้าเล่นสกีได้ในหลายรีสอร์ททั่วโลก) และ Swatch Beat (นาฬิกาที่แสดงเวลาอินเทอร์เน็ต)
ความสามารถทางเทคนิคที่โดดเด่นและก้าวล้ำในสาขาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีที่ได้รับการพิสูจน์แล้วจาก Swatch ในฐานะผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการของโอลิมปิก และการแข่งขันสกีและสโนว์บอร์ดระดับโลก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น